Ngồi thử Honda Accord 2024: Khó về Việt Nam nếu giữ nguyên trang bị, nội thất thua Camry- Ảnh 1.

Honda Accord là mẫu sedan hạng D của thương hiệu Nhật Bản, cạnh tranh trực tiếp với Toyota Camry. Mẫu xe này đã bước sang thế hệ hoàn toàn mới từ khoảng cuối năm 2022 nhưng tới nay vẫn chưa có kế hoạch mở bán tại Việt Nam. Hiện mẫu xe này đã mở bán tại Thái Lan với 3 phiên bản hybrid, giá cho bản cao nhất là 1,799 triệu baht (quy đổi gần 1,26 tỷ đồng).

Ngồi thử Honda Accord 2024: Khó về Việt Nam nếu giữ nguyên trang bị, nội thất thua Camry- Ảnh 2.
Ngồi thử Honda Accord 2024: Khó về Việt Nam nếu giữ nguyên trang bị, nội thất thua Camry- Ảnh 3.

So với thế hệ cũ, Honda Accord có những sự thay đổi lớn về thiết kế, mang phong cách tối giản hơn. Đầu xe trang bị lưới tản nhiệt cỡ lớn, bên cạnh là dàn đèn pha LED mới còn bên dưới là cản trước khá tròn trịa tích hợp hốc gió.

Ngồi thử Honda Accord 2024: Khó về Việt Nam nếu giữ nguyên trang bị, nội thất thua Camry- Ảnh 4.

Về kích thước, Honda Accord 2024 dài 4.971 mm, rộng 1.852 mm và cao 1.450 mm, chiều dài cơ sở xe đạt 2.830 mm tương đương mức tăng 69 đơn vị so với người tiền nhiệm.

Ngồi thử Honda Accord 2024: Khó về Việt Nam nếu giữ nguyên trang bị, nội thất thua Camry- Ảnh 5.
Ngồi thử Honda Accord 2024: Khó về Việt Nam nếu giữ nguyên trang bị, nội thất thua Camry- Ảnh 6.

Khu vực đuôi xe với đèn hậu dạng càng tôm trước đây bị thay bằng bóng đèn LED mảnh, kéo dài sang hai bên nắp cốp. Phiên bản e:HEV RS cao cấp nhất trong bài viết được trang bị đủ cảm biến trước/sau.

Ngồi thử Honda Accord 2024: Khó về Việt Nam nếu giữ nguyên trang bị, nội thất thua Camry- Ảnh 7.

Bộ mâm sử dụng cho phiên bản này là loại 5 chấu, kích thước 18 inch hoàn thiện 2 tông màu.

Ngồi thử Honda Accord 2024: Khó về Việt Nam nếu giữ nguyên trang bị, nội thất thua Camry- Ảnh 8.
Ngồi thử Honda Accord 2024: Khó về Việt Nam nếu giữ nguyên trang bị, nội thất thua Camry- Ảnh 9.

Gương chiếu hậu tích hợp camera 360 độ và camera LaneWatch.

Ngồi thử Honda Accord 2024: Khó về Việt Nam nếu giữ nguyên trang bị, nội thất thua Camry- Ảnh 10.
Ngồi thử Honda Accord 2024: Khó về Việt Nam nếu giữ nguyên trang bị, nội thất thua Camry- Ảnh 11.

Honda Accord phiên bản giữa (e:HEV EL) được trang bị bộ bodykit Modulo với sự bổ sung của ốp cản trước, ốp hông và ốp cản sau thể thao hơn.

Ngồi thử Honda Accord 2024: Khó về Việt Nam nếu giữ nguyên trang bị, nội thất thua Camry- Ảnh 12.

Giống bên ngoài, khoang cabin Honda Accord 2024 được tối giản hơn hẳn thế hệ cũ. Cách bày trí có phần giống với những "người anh em" Honda Civic, CR-V hoặc HR-V.

Ngồi thử Honda Accord 2024: Khó về Việt Nam nếu giữ nguyên trang bị, nội thất thua Camry- Ảnh 13.

Vô lăng bọc da tích hợp đủ các nút bấm media, đàm thoại rảnh tay, hệ thống hỗ trợ lái. Nút bật/tắt tính năng LaneWatch đặt ở phần đầu công tắc đèn pha.

Ngồi thử Honda Accord 2024: Khó về Việt Nam nếu giữ nguyên trang bị, nội thất thua Camry- Ảnh 14.
Ngồi thử Honda Accord 2024: Khó về Việt Nam nếu giữ nguyên trang bị, nội thất thua Camry- Ảnh 15.

Màn hình 10,2 inch trước mặt người lái được thiết kế dạng cong khá đẹp mắt. Giao diện nhiều khả năng giống với Honda Civic RS hoặc CR-V e:HEV RS đang bán tại Việt Nam. Ngoài ra, hai phiên bản cao cấp của mẫu sedan hạng D này được trang bị HUD kích thước 11,5 inch.

Ngồi thử Honda Accord 2024: Khó về Việt Nam nếu giữ nguyên trang bị, nội thất thua Camry- Ảnh 16.

Màn hình trung tâm kích thước 12,3 inch, có kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây. Tại Thái Lan, tất cả các phiên bản Accord 2024 đều sử dụng 12 loa Bose. Tuy nhiên, chỉ bản e:HEV RS cao cấp nhất có tính năng chống ồn chủ động.

Ngồi thử Honda Accord 2024: Khó về Việt Nam nếu giữ nguyên trang bị, nội thất thua Camry- Ảnh 17.

Đối với Honda Accord tại thị trường châu Á, các núm chỉnh hệ thống làm mát được tối giản với chỉ duy nhất 1 núm xoay ở giữa và một số núm bấm vật lý. Ngoài ra, bằng cách ấn vào nút trước khi xoay, người dùng có thể lựa chọn điều chỉnh các hạng mục như âm lượng, nhiệt độ và đèn. Trong khi đó, Accord bán tại Mỹ được trang bị 3 núm xoay và nhiều nút vật lý, khá giống với City, Civic hay CR-V đang bán tại Việt Nam.

Ngồi thử Honda Accord 2024: Khó về Việt Nam nếu giữ nguyên trang bị, nội thất thua Camry- Ảnh 18.

Honda Accord 2024 được điểm xuyết nhiều dải đèn LED trang trí nội thất.

Ngồi thử Honda Accord 2024: Khó về Việt Nam nếu giữ nguyên trang bị, nội thất thua Camry- Ảnh 19.
Ngồi thử Honda Accord 2024: Khó về Việt Nam nếu giữ nguyên trang bị, nội thất thua Camry- Ảnh 20.

Toàn cảnh hai hàng ghế của Honda Accord. Không gian rộng rãi vẫn luôn là điểm cộng của thương hiệu Nhật Bản.

Ngồi thử Honda Accord 2024: Khó về Việt Nam nếu giữ nguyên trang bị, nội thất thua Camry- Ảnh 21.

Tiện ích hàng ghế sau có cửa gió làm mát, 2 cổng sạc USB Type-C và rèm che nắng chỉnh cơ. Tuy nhiên, đối thủ Toyota Camry ghi điểm khi có hàng ghế sau ngả điện và rèm chỉnh điện.

Ngồi thử Honda Accord 2024: Khó về Việt Nam nếu giữ nguyên trang bị, nội thất thua Camry- Ảnh 22.

Khoang cốp của Honda Accord 2024.

Ngồi thử Honda Accord 2024: Khó về Việt Nam nếu giữ nguyên trang bị, nội thất thua Camry- Ảnh 23.

Honda Accord 2024 phiên bản hybrid sử dụng động cơ xăng 2.0L, cho công suất 145 mã lực và 182 Nm mô-men xoắn. Trong khi đó, động cơ điện của mẫu xe này sản sinh 181 mã lực và 335 Nm mô-men xoắn. Honda cho biết, tổng công suất kết hợp của mẫu xe này cho ra là 207 mã lực. Các tính năng an toàn nổi bật bao gồm đèn pha tự động có khả năng chỉnh góc chiếu sáng khi vào cua, hỗ trợ giữ làn, ga tự động thích ứng, phanh khẩn cấp tự động hay ca pô thông minh (tự nâng 100 mm khi phát hiện có va chạm để tránh gây thương tích cho đầu người bị đâm),...

Nếu Honda Accord 2024 giữ nguyên cấu hình và trang bị như trên khi về nước, giá bán ước tính sẽ lên tới 1,5 tỷ đồng. Có thể thấy, mức giá sẽ rất khó để có thể cạnh tranh với Camry ở thị trường Việt Nam. Chưa kể, doanh số của Accord luôn thấp hơn "đồng hương" trong cuộc đua danh số hàng tháng. Tới nay, đã có Malaysia tuyên bố sẽ không phân phối Honda Accord 2024 do doanh số bán hàng của thế hệ cũ không mấy khả quan.

Ngồi thử Honda Accord 2024: Khó về Việt Nam nếu giữ nguyên trang bị, nội thất thua Camry- Ảnh 24.